Physical Therapy

การทำกายภาพบำบัด (Physical Therapy) เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการฟื้นฟูสุขภาพและความพร้อมของร่างกาย ช่วยฟื้นฟูอาการต่างๆ ให้สามารถกลับมาทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ

ศูนย์กายภาพบำบัด MRC คือสถานที่ที่มีบุคลากรทางการแพทย์และกายภาพบำบัดที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลและรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพทางกาย ศูนย์กายภาพบำบัดมักจะมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยกลับสู่สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

MRC คลินิกกายภาพบำบัดเป็นสถานที่ที่มุ่งเน้นการบำบัดและการฟื้นฟูสุขภาพผ่านเทคนิคกายภาพบำบัดที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ คลินิกนี้เป็นสถานที่ที่ผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวหรือฟื้นตัวจากการผ่าตัดสามารถได้รับการดูแลและการบำบัดที่เหมาะสม

เพื่อให้ผู้ป่วยมีความแข็งแรงกล้ามเนื้อหน้าท้องและหลัง ช่วยลดแรงกดที่กระดูกสันหลัง และทำให้ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บน้อยลง การกายบริหารหลังผ่าตัดโรคกระดูกสันหลังจึงมีความสำคัญมากๆ

หลังจากการผ่าตัด ทุกคนย่อมมีความหวังว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตให้เป็นปกติให้เร็วที่สุด ดังนั้นการฟื้นฟูด้วยการกายภาพบำบัดหลังผ่าตัดจึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้งานข้อเข่าอย่างปกติได้เร็วขึ้น ซึ่งท่าบริหารหลังการผ่าตัดจำเป็นต้องเป็นท่าที่เหมาะสม เนื่องจากยังมีอาการการเจ็บจากการผ่าตัดอยู่

ภาวะกระดูกสันหลังยุบจากโรคกระดูกพรุนส่วนใหญ่มักเกิดในผู้สูงอายุเพศหญิง อายุ 60 ปีขึ้นไป

ห่างไกล ไหล่ยึด มายืดกันดีกว่า กับ 5 ท่ายืดด้วยตนเองที่บ้าน

อาการปวดไหล่เกิดได้จากหลายสาเหตุ ถ้าเป็นระดับง่ายก็สามารถรักษาด้วยตนเองได้ แต่ถ้าหากมีการดังต่อไปนี้ คุณไม่ได้ปวดไหล่ธรรมดาแล้วนะ คุณกำลังจะกลายเป็นโรคเส้นเอ็นไหล่อักเสบ โดยอาการมีดังต่อไปนี้

แนวทางการรักษาโรคเส้นเอ็นข้อเท้าอักเสบ Tibialis Posterior เบื้องต้น เพื่อเป็นความรู้เบื้องต้นในการรักษาอาการ

สาเหตุที่จะทำให้เกิดโรคเส้นเอ็นข้อเท้าอักเสบ Tibialis Posterior เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจนำไปสู่การเป็นโรคเส้นเอ็นข้อเท้าอักเสบ Tibialis Posterior

ปัญหาชาตามปลายมือ นิ้วมือ ฝ่ามือ เป็นอาการที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้มือและแขนในการทำงานนานๆ เช่น ทำคอมพิวเตอร์ ทำงานบ้าน ทำอาหาร ช่างทำผม

อาการข้อเท้าอักเสบ Tibialis Posterior นอกจากการรักษาด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว เราสามารกายภาพท่าบริหารด้วยตนเองที่บ้านได้ง่ายๆ ดังนี้

เมื่อมีอาการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับกระดูกหรือข้อ มักเลือกไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านหรือนักกายภาพบำบัด ซึ่งสองวิชาชีพนี้มีความชำนาญในวิชาชีพที่แตกต่างกัน

ปรับสภาพแวดล้อมบริเวณโต๊ะทำงานให้เหมาะกับสรีระ เปลี่ยนอิริยาบทอย่างน้อยทุก ๆ 1 ชั่วโมง นั่งตัวตรงไม่นั่งหลังค่อม

ใครที่กำลังมองหาที่ทำกายภาพบำบัดดี ๆ มีครบครันทั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยและผู้เชี่ยวชาญด้านการทำกายภาพบำบัด ติดต่อ คลินิกเฉพาะทางกระดูกและข้อ MRC ได้เลย

MRC มีบริการฟื้นฟูและกายภาพบำบัดหลังผ่าตัด ผ่าตัดส่วนไหนหรือมีอาการผิดปกติอะไรมาเราก็เอาอยู่

ไม่ว่าจะปวดเมื่อยในบริเวณไหน ก็บรรเทาได้ด้วยกายภาพบำบัด 60 นาทีต่อครั้งในราคาเบา ๆ

กลุ่มคนที่ใช้มือทำงานบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ เช่น คุณแม่ที่ต้องอุ้มลูกต่อเนื่องเป็นเวลานาน กลุ่มคนทำงานคอมพิวเตอร์ คนที่ชอบเล่นเกมส์ หรือ โทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน นักกีฬา ที่ต้องใช้ข้อมือเป็นหลัก นักกีฬาแบดมินตัน, ปิงปอง ,วอลเลย์บอล เป็นต้น

นั่งทำงานนานๆ ระวังปวดหลังนะ! Office Syndrome เป็นอาการยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับพนักงานออฟฟิศหรือคนที่ต้องนั่งจ้องหน้าจอคอมนานๆ

ขับรถนานจนปวดหลัง ปวดไหล่ ไปจนถึงปวดสะโพก บางครั้งการกินยา นวดแผนไทย ก็ไม่ตอบโจทย์ การรักษาอีกแบบที่อยากให้ทุกคนได้รู้จักคือ รักษาด้วย Ultrasound

เมื่อมีอาการปวดแต่ละครั้ง การกินยาแก้ปวด

ปวดสะโพกบริเวณสลักเพชร และชามือ MRC แนะ 4 วิธีกายภาพง่าย ๆ ด้วยตนเอง มาฝากค่ะ

โดยปกติแล้วเป็นคนชอบเล่นกีฬาเป็นประจำ โดยเฉพาะการวิ่งมาราธอนและแบดมินตัน   เลือกใส่รองเท้าที่เหมาะสมกับกีฬานั้น ๆ โดยเฉพาะ แต่สุดท้ายก็หลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บไม่ได้

เทคโนโลยี PMS หรือ Peripheral Magnetic Stimulation คือ เครื่องกระตุ้นระบบประสาทโดยการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า PMS

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้